ทำงานต่างแดนดีจริงหรือ?

 เราทุกคนต่างก็ต้องการทำงานที่มีรายได้ตอบแทนสูงๆ เพื่อนำไปไว้ใช้จ่ายและเลี้ยงดูครอบครัว และคงไม่มีใครที่จะปฏิเสธความจริงข้อนี้ได้ โดยเฉพาะการทำงานในต่างประเทศ หลายคนคงวาดฝันไว้อย่างสวยหรู มีงานทำ มีเงินใช้มากมาย และได้อยู่ต่างประเทศ แต่มันจะเป็นไปได้อย่างนั้นกับทุกคนจริงหรือ?

ทำงานต่างแดนดีจริงหรือ?
ปัจจุบันมีโฆษณาเป็นจำนวนมาก ทั้งในหนังสือพิมพ์ เว็บไซต์ และคนรู้จักหรือนายหน้าชักชวนให้ไปทำงานในต่างประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการของสังคม แต่ผู้ที่สนใจควรศึกษาข้อมูลให้ดี ตรวจสอบเงื่อนไขการทำงานให้ชัดเจน เพราะที่ผ่านมามีหลายกรณีที่คนดีๆ ตั้งใจไปทำงานเก็บเงินในต่างประเทศต้องกลายเป็น “เหยื่อ” ในขบวนการค้ามนุษย์ ค้าประเวณีแอบแฝง หรือ ค้ายาเสพติดข้ามชาติ

เช่น การประกาศรับสมัครหญิงไทยไปเป็นพนักงานนวดในยุโรปในเว็บไซต์หนึ่ง (Need girl’s for Thai massage in Europe) เสนอเงินเดือนจำนวน 100,000 บาท พร้อมทั้งสวัสดิการอีกมากมาย การชวนเชื่อที่บอกว่ารายได้ดี ขอวีซ่าให้ฟรี ไม่เสียค่าดำเนินการ ดูเหมือนว่าจะเป็นคำโกหก (ที่เกินความจริง) ที่มีไว้เพื่อดึงดูดผู้ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

อย่าหลงเชื่อคำชักชวนโฆษณา เพียงเพราะเห็นแก่เงินเป็นปัจจัยสำคัญเดียวเท่านั้น แต่ควรคำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองด้วย เนื่องจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์อาจทำให้คุณต้องตกเป็นเหยื่ออีกหนึ่งรายของคนหลอกลวง

ขอบคุณที่ติดตามบล็อก konthai 122
ที่มา : กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ
         กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ