มาเรียนภาษาเกาหลีกันเถอะ


 เรื่องโดย : FdubIi’

 สวัสดีค่ะทุกคน ^^ วันนี้มีอะไรมาให้เล่นกันอีกแล้ว นั้นก็คือ … โปรแกรมสอนภาษาเกาหลี! เย่เย่!! เราจะฟัง จะเขียนภาษาเกาหลีกันเป็นแล้วววว (ไม่ขนาดนั้น) โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมสอนเกาหลีแบบพื้นฐานเท่านั้นเอง แต่ก็ไม่ใช่เล่นๆนะ เอาเป็นว่าไปดูกันดีกว่า ว่ามันหน้าตาเป็นยังไง ^^




Korean language self learning

โปรแกรมสอนภาษาเกาหลี เบื้องต้น เราจะมาเรียน มาฝึกอ่านกันเมื่อไหร่ก็ได้ เพราะโปรแกรมนี้เราสามารถดาวน์โหลดลง คอมพิวเตอร์ของตัวเองได้ แถมยังเป็น Self learning และยังมีหลายหัว ข้อมากมายให้พวกเราได้ศึกษากัน



เราสามารถเลือกหัวข้อที่เราอยากเรียนรู้ได้ เช่น ถ้าเรารู้แล้วว่า สวัสดีพูดยังไง พยัญชนะมีอะไรบ้าง เราก็สามารถข้ามได้เลย ไม่ต้องมานั่งเรียนตั้งแต่ทีแรก หรือใครอยากจะเรียนให้มันเป๊ะๆไปเลย เราก็สามารถกดเข้าไปที่หัวข้อนั้นๆได้ ^^





เช่น เราอยากเรียนหัวข้อ พยัญชนะ เราก็กดเข้าไป แล้วก็จะขึ้นหน้าแบบนี้มาให้ ก็จะมีตัวหนังสือมากเลยขึ้นมา ^^ วิธีเรียนก็แค่นำเม้าส์ไปชี้ที่ตัวหนังสือ






ถ้าเราเอาเม้าส์ไปชี้ที่ตัวไหน มันก็จะมีตัวเขียนขึ้นมาให้ พร้อมสอนวิธีเขียน แถมยังมีเสียงคำอ่านตัวอักษรให้อีกด้วย





นอกจากจะได้เรียนรู้ภาษาเกาหลีแล้ว ยังได้รู้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับประเทศเกาหลี ในหัวข้อที่เราไม่เคยรู้อีกด้วย ^^



ต่อไปก็เป็นหัวข้อเกี่ยวกับบทสนทนา ^^ โปรแกรมนี้จะแยกให้เราว่า เราจะเลือกเรียนแบบพื้นฐาน คือ เริ่มจากตัวเลข ชื่อประเทศ เสื้อผ้า หรือจะเลือกเรียนเป็นบทสนทนาไปเลย เราก็สามารถเลือกได้คะ; D




เช่น เราเลือกบทสภาพอากาศ มันก็จะพาเรามาสู่หน้านี้ ^^ บทนี้ก็จะสอนเกี่ยวกับการสนทนา เราสามารถเอาเม้าส์ไปชี้ที่หัวข้อต่างๆได้เลยคะ ถ้ายังไม่จุใจ มีต่อหน้า 2 ให้เราได้เรียนรู้เพิ่มเติมอีกด้วย นอกจากจะมีตัวอักษรภาษาเกาหลีเป็นคำอ่านให้เราแล้ว ยังมีเสียงอ่านให้เราฟังด้วย เจ๋งไปเลยใช่ไหมล่ะ

 
หัวข้อนี้จะเป็นข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเทศเกาหลีให้เราได้อ่านกัน ^^ โดยจะแบ่งเป็นเรื่องๆให้เราได้เลือกอ่าน เนื้อหาก็ไม่เยอะ เพราะเขาสรุปแต่สิ่งที่สำคัญมาให้เราอ่าน อ่านแล้วไม่น่าเบื่อ แถมยังมีตัวการ์ตูนน่ารักๆ ผสมกับเพลงคลอๆเปิดให้เราฟังระหว่างเรากำลังอ่านอยู่ด้วยคะ


      มีตัวการ์ตูนน่ารักๆออกมาดุ๊กดิ๊กระหว่างเราอ่านด้วย ^^ ถ้าใครอยากอ่านต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ก็สามารถกดคำว่า “ถัดไป” ได้เลย โปรแกรมนี้ก็จะพาเราไปหน้าต่อไป หรือถ้ายังอ่านหัวข้อที่เราไม่เข้าใจก็สามารถกดคำว่า “ก่อนหน้า” ให้เราย้อนกลับไปอ่านหัวข้อที่แล้วได้ ^^ โปรแกรมนี้สนุกมากนะขอบอก อิอิ

:: สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.pingbook.com/krlearning/ ^^

     เพียงแค่เข้าไปในเว็ป Pingbook เว็ปนี้จะบอกวิธีดาวน์โหลดและติดตั้งทั้งหมดไว้ให้แล้ว แถมยังใช้เวลาดาวน์โหลดโปรแกรมนี้ไม่นานด้วย รู้แล้วก็รีบๆไปโหลดกันมาใช้นะ เดี๋ยวจะคุยกับ(คนเกาหลี)ไม่รู้เรื่อง ^^
      ฮิย่ะ! เป็นไงกันบ้างทุกคน รีบไปหาโหลดกันใหญ่เลยซิ ^^ แอบกระซิบว่าเราก็โหลดมาแล้ว ใช้ง่ายแถมสะดวกน่ารักอีกด้วย อย่าลืมบอกเพื่อนๆต่อด้วยนะ จะได้คุยกับศิลปินที่เราชอบได้ ฮ่าๆๆๆ ^^

ขอบคุณที่ติดตามบล็อก konthai 122
ที่มา : hellomiki.com